• Eastward – Gợi nhớ về kỉ nguyên vàng son của thể loại RPG Châu Á.

    Người đăng: Stork Ngày đăng: 10-07-2019 | 23:07

    Từ những môi trường đầy màu sắc với nhiều chi tiết đến những nhân vật độc đáo nhẹ nhàng nảy lên theo từng hơi thở, Eastward mang đến cho người chơi cảm giác sống động, mặc dù nó được đặt trong một thế giới pixel.

    Với Eastward, nhà phát triển Pixpil đã quyết định thực hiện dự án đầu tiên cho team có trụ sở tại Thượng Hải đang tìm kiếm game nhập vai Nhật Bản từ cuối thập niên 80 và đầu thập niên 90 để lấy cảm hứng, một thể loại bắt nguồn từ các trò chơi điện tử kéo dài và tiếp cận với trò chơi phiêu lưu . Bạn điều khiển John và Sam, một người thợ mỏ và một cô gái nhỏ với tóc trắng lộng lẫy. Họ cùng nhau đi du ngoạn trong một thế giới hậu tận thế. Pixpil luôn kín tiếng như John về bất kỳ chi tiết cốt truyện nào, nhưng họ đã cho rằng là Sam có thể sử dụng phép thuật khiến cô ấy trở thành một nhân vật đặc biệt.

     

    Đầy ấp nắng vàng

    Cảm giác ấm áp với phiên bản tận thế của Pixpil là một sự lựa chọn có chủ ý, vì đồng sáng lập Pixpil và nghệ sĩ chính Hong Moran giải thích: “Mọi người, bao gồm cả chúng ta, có xu hướng lãng mạn hóa thế giới cũ như một thứ mà thần thoại có thể được tìm thấy và mở ra. là một lý do chính khiến chúng tôi chọn tạo ra một thế giới hậu tận thế và cũng là lý do tại sao nó không cảm thấy quá suy sụp. ”

     

    Những gì ta thấy ở trò chơi là sự pha trộn giữa giải đố puzzle cộng với chiến đấu tương tự như các game nhập vai hành động như Fable. Để chiến đấu với những con quái vật tự do đi lang thang trên thế giới, ta có thể chuyển đổi giữa hai nhân vật bất cứ lúc nào, John sử dụng một khẩu súng ngắn và ông ta sử dụng chảo cũng rất kinh. Phép thuật của Sam rất hữu ích ở tầm xa. Để vượt qua khu rừng đầy cây ăn thịt và động vật hoang dã, thỉnh thoảng ta cũng cần phải giải câu đố. John có thể dọn sạch các chướng ngại vật như mảnh vỡ bằng bom, một số loài thực vật khác chỉ phản ứng với việc bị bắn trúng ma thuật của Sam. Người chơi phải sử dụng sự kết hợp giữa hai người để vượt các chướng ngại vật và câu đố.

    Kiến trúc Á Đông

    Nhà thiết kế tường thuật của Pixpil Pan Chen nói với tôi rằng người chơi sẽ có thể tìm thấy nhiều vũ khí hơn trong trò chơi đã hoàn thành cho phép họ tiến tới các địa điểm không thể tiếp cận trước đây. Theo Tommo Zhou, người sáng lập Pixpil và nhà sản xuất của Eastward, mục tiêu cuối cùng là giữ cho mọi thứ đơn giản, “Người chơi được nâng cấp hạn chế và vật phẩm mới trong suốt trò chơi, nhưng chúng tôi muốn đảm bảo mọi thứ vẫn vui vẻ và trực quan. Thay vì làm bạn thất vọng , chúng tôi muốn kết hợp làm thế nào bạn có thể chuyển đổi giữa John và Sam để cách giải quyết các câu đố trở nên đa dạng. “.

    Sự tinh tế của Nhật Bản về thành phố mà ta thấy trong bản demo rất mạnh mẽ. Theo Zhou và Moran, thị trấn trong trò chơi đặc biệt này có xe điện và cửa trượt bằng gỗ được lấy cảm hứng từ Nhật Bản thời Showa và Taisho, và bạn cũng sẽ có thể đến các khu vực gợi nhớ đến Hồng Kông và Thượng Hải và tìm thấy kiến trúc lấy cảm hứng từ Hàn Quốc và Ấn Độ.

     

    Ngoài JRPG, Pixpil chắc chắn lấy cảm hứng từ anime và các tựa game từ Akira, Macross, và các tác phẩm của Studio Ghibli. Pixpil có một tầm nhìn lớn, ngay cả khi nó được tiết lộ rất ít, đặc biệt là về cách kể chuyện.



  • Back-to-top